Về cơ bản, để website của bạn có tính cập nhật cao, thì số lượng các bài viết phải nhiều, đa dạng về nội dung, khi mỗi bài viết được khách thăm đọc, nên có một danh sách những bài viết khác liên quan ở phía dưới, hoặc các tags, từ khóa liên quan đến chủ đề bài viết.

Thông thường, các trang web như vậy sẽ là các trang có nội dung tươi mới trong mắt của các giải thuật xếp hạng của máy tìm kiếm. Và do đó, mỗi lần các con bọ tìm kiếm của Google ghé thăm một trang web như vậy nó sẽ nghĩ rằng nó đã cập nhật được các tin tức mới và bởi vậy, thứ hạng website của bạn có thể được gia tăng và do vậy việc quảng bá web của bạn sẽ trở nên nhanh chóng hơn.

Nội dung ở một website là tài sản có giá trị. Nội dung luôn phải được cập nhật thường xuyên để cho khách thăm còn muốn quay trở lại ở lần sau. Có một vài điểm bạn cần lưu tâm khi tạo các bài viết cho website:

Sự khác biệt của web chỉ ghé thăm một lần và trang web khiến người ta phải vào hàng ngày là thông tin tươi mới, cách làm mới trên website đó.

Thông tin tươi mới không chỉ là các câu chữ mà còn là hình ảnh. Nhiều website có hình ảnh được thay đổi hàng này cũng tạo sự mới lạ và thích thú cho khách thăm.

Google thích các các bài viết mới và cả những bài viết cũ mà được cập nhật thường xuyên. Bởi vậy đối với một Webmaster thì việc cập nhật nội dung cho các bài viết sẽ tạo một cơ hội tốt để tối ưu hóa trang web của bạn đối với các máy tìm kiếm.

Phải có tính độc đáo của nội dung và hình thức, nếu như có copy ý tưởng của người khác thì phải chứng tỏ rằng mình thực hiện nội dung đó một cách tốt hơn.

Nếu như bạn là một nhà thiết kế web luôn xem xét nội dung như là một tài sản chủ yếu và bạn muốn duy trì tính tươi mới và tạo nên sự nghiêm ngặt trên site của bạn, bạn có thể thấy được lợi ích từ việc làm đó không những lôi kéo được thêm các khách thăm mà còn giúp tăng thứ bậc cho site của bạn trên các máy tìm kiếm như Google.